Lãnh đạo UBND huyện Khánh Sơn làm việc với Đảng ủy xã Sơn Lâm

Đọc tin

Ngày 06/4/2021, tại hội trường Đảng ủy xã Sơn Lâm, Ông Cao Minh Vỹ– Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện có buổi làm việc với Đảng ủy xã Sơn Lâm.

Theo đó, Hiện nay Đảng ủy xã Sơn Lâm có 10 chi bộ trực thuộc với 119 đảng viên, trong đó có 109 đảng viên chính thức và 62 Đảng viên là người DTTS Raglai. Trên địa bàn xã có 896 hộ với 3.467 khẩu trong đó có 206 hộ nghèo chiếm 22,99%, hộ cận nghèo 151 hộ chiếm 16,85%. Kinh tế trên địa bàn xã trong những năm gần đây có nhiều khởi sắc, phần lớn là sản xuất nông nghiệp; công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp –với quy mô nhỏ nhưng phát triển khá ổn định với 10 cơ sở đang hoạt động tạo việc làm cho khoảng 30 lao động địa phương, dịch vụ và thương mại địa phương với các hộ kinh doanh phát triển với hình thức buôn bán nhỏ lẻ, đời sống Nhân dân ổn định.

Về công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy xã Sơn Lâm đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác tổ chức cán bộ ũng được quan tâm, chỉ đạo chính quyền tiếp tục kiện toàn, sắp xếp bố trí cán bộ hợp lý, đảm bảo đủ năng lực, trình độ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; tổ chức lấy ý kiến giới thiệu nhân sự tham gia ứng cử HĐND xã và tổ chức lấy phiếu giới thiệu nhân sự quy hoạch bn chấp hành, Ban thường vụ và các chức danh chủ chốt nhiệm kỳ 2025-2030…công tác sinh hoạt chi bộ cũng được duy trì và được nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, phân công các đồng chí cấp ủy viên phụ trách đôn đốc giúp đỡ và dự sinh hoạt các chi bộ trực thuộc; song song đó là công tác kiểm tra, giám sát Đảng cũng được Đảng xã xây dựng kế hoạch thực hiện nghiêm túc. Công tác phát triển Đảng viên mới cũng được chú trọng, trong quý Đảng ủy tiếp tục thẩm tra, xác minh lý lịch quần chúng ưu tú và bồi dưỡng quần chúng ưu tú tạo nguồn phát triển đảng tại địa phương.

Về công tác lãnh đạo phát triển kinh tế- xã hội; an ninh- quốc phòng địa phương: trong quý I/2021, tổng diện tích gieo trồng cây hàng năm trên địa bàn xã là 62,9 ha (bắp),  tổng diện tích ăn quả là 582,5ha bao gồm sầu riêng (381 ha, bưởi 47 ha, chôm chôm 6,2 ha, măng cụt 3,2 ha…cây ăn trái được trồng tại địa phương tương đối đa dạng về chủng loại và phát triển khá tốt; hiện tại bà con đang phát dọn nương rẫy để gieo trồng vụ hè thu và tập trung chăm sóc diện tích cây ăn trái trên địa bàn. Hoạt động văn hóa - giáo dục phát triển ổn định. Công tác khám chữa bệnh được quan tâm, công tác phòng chống dịch được duy trì. Việc thực các chính sách xã hội đồng bộ, công tác đền ơn đáp nghĩa được đảm bảo, các hoạt động văn hóa - xã hội tiếp tục được đẩy mạnh, tình hình an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện Đảng ủy, UBND và các đoàn thể xã Sơn Lâm đã phát biểu nhiều nội dung liên quan như: đề xuất đẩy nhanh tiến độ bóc tách diện tích đất thuộc tiểu khu 266, tình trạng sang nhượng đất trái phép, tình trạng xâm canh trái phép tại khu vực suối Calu-Cala, việc thiếu nước sinh hoạt của các hộ dân tại các thôn dọc đường tỉnh lộ 9, tình trạng thiếu điện sản xuất tại một số khu sản xuất….

Kết luận tại buổi làm việc, Ông Cao Minh Vỹ– Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được của Đảng bộ xã Sơn Lâm, đồng thời đề nghị Đảng bộ xã, UBND xã cần tập trung thực hiện một số nội dung trọng tâm sau: Tiếp tục tuyên truyền và quán triệt Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng chính sách pháp luật của Nhà nước; lựa chọn những nhân tố mới, đủ tiêu chuẩn, điều kiện, có triển vọng phát triển bổ sung vào quy hoạch; quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đủ chuẩn để bổ nhiệm; Chỉ đạo các Đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, vận động quần chúng Nhân dân chủ động trong việc sản xuất nông nghiệp, tập trung chăm sóc cây trồng, phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm cải thiện kinh tế gia đình; thực hiện tốt công tác quản lý bảo vệ rừng và phòng, chống thiên tai, quản lý khoáng sản ….. Bên cạnh đó, ông Cao Minh Vỹ cũng đã chỉ đạo UBND xã thực hiện một số nội dung qua trọng sau: kiểm tra, rà soát xác định số hộ dân đang sản xuất trên diện tích đất thuộc tiểu khu 266 để làm cơ sở giao cho các hộ sản xuất theo đúng quy định của pháp luật; kiểm tra, rà soát và xử lý các đối tượng xâm canh tại diện tích đất tại khu vực suối Calu-Cala... quan tâm tạo điều kiện cho người dân trong thôn, đặc biệt là các hộ vừa thoát nghèo tiếp cận được các nguồn vốn vay, tham gia thực hiện các chương trình, đề án hỗ trợ trên địa bàn để phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo bền vững. Phối hợp với các ngành chuẩn bị công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp diễn ra trong năm 2021./.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
CHUYỂN ĐỔI SỐ Ngân hàng chính sách Thông tin bộ phận một cửa
Chỉ đạo, điều hành
Tin tức - Sự kiện
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Thông tin hoạt động
Cải cách hành chính
Hồ sơ một cửa
QUY HOẠCH
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
CÁC KỲ HỌP HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
Tuyển dụng
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Cải cách hành chính
hưởng ứng kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển Khánh Hòa
Nghị quyết