Tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm cải thiện và nâng cao Chỉ số hài lòng của người dân và doanh nghiệp

Đọc tin

Hàng năm, trên cơ sở quyết định ban hành của UBND tỉnh về phê duyệt Kế hoạch khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ các cơ quan hành chính nhà nước, các đơn vị sự nghiệp công lập y tế, giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. UBNDhuyện Khánh Sơn cũng đã xây dựng Kế hoạch khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ các cơ quan hành chính nhà nước, các đơn vị sự nghiệp công lập y tế trên địa bàn huyện Khánh Sơn. Tập trung vào các nội dung sau: Tiếp cận dịch vụ; Điều kiện tiếp đón và phục vụ; TTHC; Sự phục vụ của cán bộ, công chức; Kết quả, tiến độ giải quyết công việc; Tiếp nhận và xử lý thông tin phản hồi.

Sau khi phúc tra, tiến hành lọc phiếu, triển khai nhập dữ liệu vào phần mền chuyên dụng tại huyện, hiệu chỉnh, chuẩn hóa và phân tích dữ liệu. Kết quả Chỉ số hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của UBND xã qua các năm 2022, 2023 đạt như sau: 

Năm

TC

ĐK

HC

PV

KQ

TT

SIPS

2022

79,71

59,58

13,57%

92%

95,22%

82,33

80,58%

2023

81,08%

75,75%

77,78%

91,56%

93,06%

81,78%

83,50%

 

 

 

Năm 2023, chỉ số hài lòng trung bình chung của UBND xã đạt 83,50%, thấp nhất trong năm so với các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, tuy so với năm 2022 chỉ số có tăng + 2,92% nhưng chưa đạt mục tiêu Kế hoạch đề ra trong năm là trên 84%.

Chỉ số hài lòng trung bình về Tiếp cận dịch vụ năm 2023 đạt 81,08%, tăng + 1,37% so với năm 2022, chưa đạt được mục tiêu đề ra (trên 84%).

Chỉ số trung bình chung về điều kiện tiếp đón và phục vụ năm 2023 đạt 75,75%, tăng + 16,17% so với năm 2022. Đây là tiêu chí có chỉ số trung bình chung thấp nhất và chưa đạt được mục tiêu đề ra.

Chỉ số hài lòng trung bình chung về TTHC năm 2023 đạt 77,78%, tăng + 64,21% so với năm 2022 và chưa đạt mục tiêu đề ra.

Chỉ số chung về sự phục vụ của cán bộ, công chức năm 2023 đạt 91,56%, giảm - 0,44 % so với năm 2022, đạt và vượt mục tiêu Kế hoạch đề ra trong năm.

Chỉ số trung bình về kết quả, tiến độ giải quyết công việc năm 2023 đạt 93,06% giảm - 2,16%% so với năm 2022. Đây chỉ số cao nhất đạt được trong các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Chỉ số trung bình chung về tiếp nhận, xử lý thông tin phản hồi năm 2023 đạt 81,78% giảm - 0,55% so với năm 2022, chưa đạt mục tiêu Kế hoạch đề ra.

Có thể thấy, chỉ số mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đánh giá chung cho 06 tiêu chí tại Ủy ban nhân dân xã Sơn Lâm còn rất thấp, tuy có tăng so với năm 2022 nhưng chưa đạt mục tiêu Kế hoạch đề ra năm 2023 (trên 84%) cụ thể như: tiêu chí Tiếp cận dịch vụ (81,08%), điều kiện tiếp đón và phục vụ (75,75%), TTHC (77,78), tiếp nhận, xử lý thông tin phản hồi (81,87%). Các chỉ số sự phục vụ của cán bộ, công chức kết quả, tiến độ giải quyết công việc, kết quả, tiến độ giải quyết công việc tuy đạt và vượt chỉ tiêu đề ra nhưng giảm so với năm 2022, lý do TTHC có sự thay đổi trên một số lĩnh vực như hộ tịch, đất đai, hộ khẩu; thái độ, sự phục vụ của một số cán bộ, công chức chưa thật sự mềm dẽo, linh hoạt, việc giải thích còn chưa đáp ứng theo nhu cầu, nguyện vọng của một tổ chức, cá nhân khi liên hệ công tác. 

Để khắc phục các hạn chế của năm trước nhằm nâng cao chỉ các số cho năm sau, trong thời gian qua, xã Sơn Lâm đã tập trung triển khai kịp thời các chỉ đạo của tỉnh, tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Kết luận số 91-KL/TƯ ngày 18/10/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh CCHC, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước. Đồng thời đưa ra nhiều nhóm nhiệm vụ và giải pháp cụ thể cải thiện cho từng chỉ số thành phần trong từng chỉ số. Trong đó đã xác định trách nhiệm và phân công nhiệm vụ cụ thể của các ngành, CBCC, tập trung duy trì điểm số các chỉ số thành phần đạt tốt, cải thiện và nâng cao các chỉ số thành phần có thứ hạng thấp của năm 2023.

Tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm các quy định về kỷ luật, kỷ cương hành chính trên địa bàn huyện; tăng cường tự kiểm tra công vụ gắn cải cách hành chính, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm và hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức; tập trung cải thiện nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công…

 Thường xuyên theo dõi kiểm tra, đánh giá tinh thần, trách nhiệm, thái độ phục vụ của công chức, viên chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp. Nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của cấp ủy và người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Cần quyết tâm, dồn sức cải thiện những nội dung, chỉ số chưa tốt; những chỉ số đã thực hiện tốt, phải duy trì, nỗ lực thực hiện tốt hơn nữa. Mục tiêu cuối cùng là nâng cao chất lượng phục vụ, mang lại sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG THAM NHŨNG CHUYỂN ĐỔI SỐ Ngân hàng chính sách Lịch tiếp công dân Thông tin bộ phận một cửa
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Tin tức - Sự kiện
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Thông tin hoạt động
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Cải cách hành chính
QUY HOẠCH
Hồ sơ một cửa
CÁC KỲ HỌP HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
Tuyển dụng
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Cải cách hành chính
Chào mừng ngày hội chuyển đổi số
Nghị quyết